logoFooter.png

Pynciau

Llenyddiaeth

Siarad
Un o’n prif amcanion yw cynnig profiadau ieithyddol amrywiol ar draws y cwricwlwm, gan feithrin hunanhyder a rhuglder yn y ddwy iaith drwy weithgareddau difyr. Defnyddir gwibdeithiau, gweithgareddau allgyrsiol, chwarae rôl a drama i gyflawni hyn. Mae’r ysgol wedi derbyn Gwobr Sgiliau Sylfaenol ar gyfer Llythrennedd a Rhifedd.

Ysgrifennu
Ein nod yw meithrin sgiliau ysgrifennu penodol mewn myfyrwyr, gan ganiatáu iddynt greu gwaith ysgrifenedig ystyrlon mewn ymateb i ystod o brofiadau a deunyddiau ysgogol.

Darllen
Mae hyrwyddo cariad at ddarllen yn sylfaenol, a gyflawnir trwy gyflwyno darllen a llenyddiaeth mewn modd deniadol. Defnyddir gwahanol gynlluniau darllen, a “Oxford Reading Tree” yw’r cynllun cynradd hyd nes y bydd myfyrwyr yn dod yn ‘ddarllenwyr rhydd’. Caiff cynnydd ei dracio’n fanwl, a darperir cofnod darllen i rieni nodi sylwadau a derbyn adborth gan athrawon.

Mae diwylliant Cymru wedi’i integreiddio’n drylwyr i’n cwricwlwm, gyda gorchmynion a chyfarchion Cymreig yn dod yn fwy cymhleth wrth i fyfyrwyr symud ymlaen. Mae ymweliadau gan gwmnïau theatr a pherfformwyr, ynghyd ag ymweliadau ag ysgolion ac ystafelloedd dosbarth, yn hollbwysig, gan ddarparu profiadau uniongyrchol sy’n cyfoethogi’r dysgu.

Gwyddoniaeth

Datblygir sgiliau gwyddonol trwy ymchwiliadau ac arbrofion, gan feithrin brwdfrydedd ac agwedd gadarnhaol tuag at wyddoniaeth, gan annog plant i archwilio’r byd o’u cwmpas.

Asesiad

Mae adroddiadau ffurfiol yn cael eu llunio yn ystod yr haf ac yn cael eu rhannu yn ystod ‘Noson Agored’. Mae asesiadau dyddiol yn helpu myfyrwyr ac athrawon i fesur cynnydd, wedi’i recordio gan ddefnyddio platfform ‘Taith 360’.

Nosweithiau Agored

Mae gan rieni gyfleoedd bob tymor i weld gwaith eu plant, naill ai trwy gyfarfodydd wedi’u hamserlennu gydag athrawon neu mewn arddangosfeydd anffurfiol, diolch i’n polisi ‘drws agored’.

Cofnod o Gyflawniadau

Anogir myfyrwyr i gymryd rhan weithredol mewn asesu a chofnodi eu cyflawniadau, sy’n cael eu crynhoi i Gofnod Cyrhaeddiad.

Mathemateg a Rhifedd

Mae cynllun mathemateg pwrpasol, a ddatblygwyd gyda chynghorwyr arbenigol, yn sicrhau cydymffurfiaeth â’r Cwricwlwm Cenedlaethol. Mae dull ymchwiliol yn gwella dealltwriaeth a hyder, gan gynnig cyfleoedd niferus i gymhwyso medrau rhifedd ar draws y cwricwlwm.

Technoleg

Caiff myfyrwyr eu herio i nodi problemau a dyfeisio datrysiadau trwy brosiectau dylunio technoleg, gan ddefnyddio offer amrywiol i adeiladu a gwerthuso eu creadigaethau.

Technoleg Gwybodaeth

Mae sgiliau TG wedi’u hintegreiddio ar draws y cwricwlwm, gyda myfyrwyr yn cael mynediad i’r rhyngrwyd ac yn defnyddio rhaglenni addysgol ar gyfer ymchwil a dysgu. Mae gan yr ysgol gyfleusterau TG rhagorol.

Daearyddiaeth

Nod y cwricwlwm yw gwella dealltwriaeth o’r berthynas rhwng pobl, lleoedd, a gofodau, addysgu am ddaearyddiaeth ffisegol a sgiliau mapio, ac annog ymwybyddiaeth a chyfrifoldeb amgylcheddol.

Hanes

Mae myfyrwyr yn datblygu dealltwriaeth o’r gorffennol, y cysyniad o amser, a’r gallu i wahaniaethu rhwng ffaith a ffuglen gan ddefnyddio ffynonellau hanesyddol.

Cerddoriaeth

Caiff myfyrwyr gyfleoedd i gyfansoddi cerddoriaeth, gwerthfawrogi cerddoriaeth o wahanol ddiwylliannau a chyfnodau, a pherfformio i gynulleidfaoedd. Mae’r ysgol yn cefnogi dysgu amrywiaeth o offerynnau cerdd, a hwylusir gan athrawon cerdd teithiol sy’n ymweld, gyda chynllun talu ar gael.

Celf

Ein nod yw meithrin gwerthfawrogiad o waith artistiaid, dylunwyr, a’r celfyddydau o ddiwylliannau hanesyddol a chyfoes. Anogir plant i archwilio eu creadigrwydd gan ddefnyddio amrywiaeth o ddeunyddiau, gan gynnwys paent, clai, a ffabrig, i fynegi eu hunain a datblygu eu sgiliau artistig.

Dawns

Mae dawns yn rhan annatod o’r cwricwlwm, gan gyflwyno myfyrwyr i elfennau dawns o wahanol ddiwylliannau a gwledydd, yn ogystal â dawnsio gwerin Cymreig traddodiadol. Mae’r dull hwn yn cyfoethogi dealltwriaeth a gwerthfawrogiad myfyrwyr o ddawns fel ffurf o fynegiant diwylliannol.

Gwaith Cartref

Yn yr adran iau, neilltuir gwaith cartref yn rheolaidd ac yn aml fe’i cyflwynir fel Cofnodion Dysgu. Mae’r tasgau hyn wedi’u cynllunio i fod yn benagored, gan gynnig heriau sy’n darparu ar gyfer gwahanol alluoedd a diddordebau. Gallant hefyd ganolbwyntio ar themâu neu brosiectau penodol, gan annog cefnogaeth gydweithredol o’r cartref i gymell a chynorthwyo’r plentyn ar ei daith ddysgu.

O bryd i’w gilydd, efallai y bydd gweithgareddau’n gofyn am gasglu gwybodaeth gan rieni, perthnasau, a chymdogion, neu’n cynnwys ymchwil a chyfweliadau a gynhelir gan y myfyriwr. Cydnabyddwn fod plant o dan warcheidiaeth eu teuluoedd y tu allan i oriau ysgol, a gwerthfawrogwn gydweithrediad rhieni, gan ddeall y cyfrifoldeb sydd gan y cartref.

Efallai y bydd adegau pan fydd gwaith ychwanegol yn cael ei neilltuo gan athro i fynd i’r afael â maes anhawster penodol neu i ganolbwyntio ar bwnc penodol. Yn ystod yr achosion hyn, gobeithiwn am gydweithrediad ac anogaeth lawn y teuluoedd i gefnogi ymdrechion a chynnydd y plentyn.