Ar gyfer y rhan fwyaf o blant, mae addysgu a dysgu o ansawdd uchel yn ddigonol i fodloni eu hanghenion. Yn Ysgol Deganwy, rydym yn defnyddio strategaethau cymorth gwahaniaethol a/neu wedi’u targedu i hwyluso cynnydd disgyblion pan fo angen. Fodd bynnag, efallai bod gan leiafrif o blant Anghenion Dysgu Ychwanegol (ADY) sydd angen Darpariaeth Dysgu Penodol (DdY). Mae darpariaeth ddysgu ychwanegol yn wahanol i’r ddarpariaeth addysgol sydd ar gael yn nodweddiadol i bob disgybl. Ystyrir bod gan blentyn ADY os oes ganddo anhawster dysgu neu anabledd, a all fod oherwydd cyflwr meddygol neu ffactorau eraill, a bod angen cymorth dysgu ychwanegol arno.
Mae’n hanfodol cydnabod bod gan blant a phobl ifanc arddulliau dysgu amrywiol, a gall eu hanghenion esblygu dros amser. Trwy broses barhaus o nodi anghenion, rhannu gwybodaeth, cynllunio, gweithredu, ac adolygu cynnydd, gellir pennu’r cymorth priodol a’i addasu yn ôl yr angen. Mae’r dull hwn yn caniatáu ar gyfer addasu cymorth—boed hynny drwy ei gynyddu, ei leihau, neu ei newid—yn seiliedig ar ddatblygiad unigol y plentyn. Nod cymorth wedi’i deilwra o’r fath yw hwyluso eu cynnydd a’u galluogi i gyflawni eu nodau a’u huchelgeisiau.